
บริการตรวจลงตราวีซ่า
การตรวจลงตราวีซ่าแรงงานต่างด้าว คือ กระบวนการที่คนต่างชาติยื่นขออนุญาตเพื่อเข้ามาทำงานในประเทศไทย โดยต้องผ่านขั้นตอนการยื่นเอกสารและการพิจารณาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
การตรวจลงตราวีซ่า ( VISA ) คืออะไรการตรวจลงตรา หรือการออกวีซ่า (Visa มาจากภาษาละติน หมายถึง เอกสารที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว) คือ การออกเอกสารซึ่งประเทศใดประเทศหนึ่งได้ออกให้แก่บุคคลใดบุคคลหนึ่งภายใต้การพิจารณาของประเทศนั้นๆ แต่เพียงผู้เดียว เพื่อเป็นการแสดงว่าอนุญาตให้ต่างด้าวบุคคลนั้นสามารถเดินทางเข้าประเทศผู้ออกวีซ่านั้นได้ ภายในช่วงระยะเวลาและขอบเขตของจุดประสงค์ที่ได้กำหนดไว้ในการยื่นคำร้องฯ โดยใช้แสดงต่อเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองขณะเดินทางเข้าประเทศผู้ออกวีซ่าโดยปกติแล้วจะมีการประทับตรวจลงตราไว้ในหนังสือเดินทาง อาจเป็นในรูปแบบแผ่นสติ๊กเกอร์ ตราประทับ หรืออาจอยู่ในรูปเอกสารอื่นใดที่ไม่ได้ประทับลงในหนังสือเดินทาง ในปัจจุบันการตรวจลงตราในบางประเทศเป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยเชื่อมโยงข้อมูลต่างๆ ผ่านเครือข่ายในระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งจะไม่ปรากฏเครื่องหมายใดๆ ในหนังสือ
ขั้นตอนการตรวจลงตรา (Visa)
1. ตรวจสอบเอกสาร:เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจะตรวจสอบหนังสือเดินทาง, บัตร ตม.6 (หากมี), และเอกสารที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เช่น ใบรับรองวีซ่า.
Powered by Froala Editor
Powered by Froala Editor
Powered by Froala Editor
Powered by Froala Editor
Powered by Froala Editor
Powered by Froala Editor
Powered by Froala Editor